เว็บไซต์แห่งการเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละสินค้า และบริการ ทั่วทุกมุมโลก

โดยทั่วไปเกี่ยวกับตู้ดูดควันไอสารเคมี

โดยทั่วไปอุปกรณ์นี้จะล้อมรอบพื้นที่ทำงานทั้งห้าด้านและด้านล่างของฝากระโปรงมักจะอยู่ในระดับความสูงสำหรับการทำงาน รุ่นวอล์กอินออกแบบมาสำหรับห้องปฏิบัติการที่ต้องการช่องขนาดใหญ่เพื่อจัดการกับการควบคุมควัน รูปแบบที่สะดวกที่สุดคือแคบพอที่จะใส่ผ่านความกว้างของช่องประตูมาตรฐานได้ ตู้ดูดควันไอสารเคมีทำงานโดยการวาดในอากาศจากด้านที่เปิด (ด้านหน้า) ของตู้และกรองและส่งกลับไปที่ห้องหรือขับออกไปด้านนอกของอาคาร

ตู้ดูดควันไอสารเคมีสำหรับความต้องการในการควบคุมควันที่น้อยที่สุด

ควรมีเครื่องดูดควันแบบตั้งโต๊ะที่มีตัวเป่าลมในตัวเพียงพอ หน่วยนี้ออกแบบมาสำหรับการใช้งานที่ปลอดสารพิษและออกแบบมาสำหรับลูกค้าที่ต้องการขั้นตอนการติดตั้งที่ง่ายและรวดเร็ว คุณสมบัติการควบคุมอากาศเสริม ได้แก่ ระบบเพิ่มอากาศ (อากาศแต่งหน้า) มีตู้เก็บของฐานที่ทำจากเมลามีนหรือโลหะเช่นเดียวกับตู้สุญญากาศตู้ทนไฟและทนสารเคมี ตู้ดูดควันไอสารเคมีนี้มักใช้ในห้องปฏิบัติการที่มีการปล่อยสารเคมีที่เป็นพิษหรือเป็นอันตราย

ในระหว่างการสอนการวิจัยการทดสอบหรือการพัฒนา อย่างไรก็ตามอุปกรณ์นี้ยังสามารถพบได้ในพื้นที่อุตสาหกรรมที่มีการสร้างหรือปล่อยไอระเหยฝุ่นหรือก๊าซที่เป็นอันตรายหรือเป็นพิษ ควบคุมสารระคายเคืองในอากาศและอันตรายที่เกิดขึ้นหรือปล่อยออกมาภายในอุปกรณ์ระบายอากาศเฉพาะที่ ตู้ดูดควันไอสารเคมีได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องผู้ใช้การทดลองหรือผลิตภัณฑ์สภาพแวดล้อมหรือทั้งสามอย่างรวมกัน

อุปกรณ์นี้ยังทำหน้าที่รองซึ่งรวมถึงการรั่วไหลการป้องกัน

การระเบิดและฟังก์ชั่นอื่น ๆ ที่เฉพาะเจาะจงสำหรับงานที่กำลังดำเนินการตามคุณสมบัติเสริมที่มี การสั่งซื้อหน่วยนี้จากผู้ผลิตมักจะอนุญาตให้ลูกค้าสร้างท็อปม้านั่งแบบกำหนดเองหรือแบบจำลองที่ออกแบบมาเพื่อรองรับงานที่กำลังดำเนินการ การปรับแต่งรวมถึงทุกอย่างเป็นสีซึ่งสามารถเลือกได้เพื่อเสริมตู้ห้องปฏิบัติการและของตกแต่ง ยังสามารถสร้างหน่วยเพื่อใช้กับระบบควบคุมไอเสียที่จัดหาโดยซัพพลายเออร์รายอื่น หนึ่งในอุปกรณ์เสริมที่เป็นอุปกรณ์เสริมนั่นคือมาโนมิเตอร์ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบความแตกต่างของแรงกดเพื่อระบุการสูญเสียแรงดันได้อย่างรวดเร็ว

ตู้ดูดควันไอสารเคมีความดันสถิตที่เป็นอุปกรณ์เสริมจะตรวจจับแรงดันสถิตภายในช่องว่าง โดยทั่วไปแล้วจอภาพจะติดตั้งอยู่ภายในท่อระบายอากาศและมาตรวัดจะติดตั้งที่ด้านหน้าของฝากระโปรงระบายอากาศเพื่อการอ่านที่สะดวก เนื่องจากอุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการใช้งานเครื่องดูดควันไอเสียเป็นสิ่งจำเป็นในสภาพแวดล้อมที่ต้องจัดการกับสารเคมีหรือควันที่เป็นอันตราย เครื่องดูดควันมีหลายขนาดและหลายสไตล์บางรุ่นออกแบบมาเพื่อให้พอดีกับตู้ด้านบนและบางรุ่นสร้างเป็นหน่วยวอล์กอิน อุปกรณ์นี้สามารถปรับแต่งสำหรับการตั้งค่าและวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย