เว็บไซต์แห่งการเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละสินค้า และบริการ ทั่วทุกมุมโลก

เครื่องเจาะคอริ่งและเครื่องคอริ่งอะไรคือความแตกต่าง

เครื่องเจาะคอริ่งเป็นเครื่องเจาะแบบคงที่ซึ่งสามารถติดตั้งบนขาตั้งหรือยึดเข้ากับพื้นหรือโต๊ะทำงาน ความเร็วของเครื่องเหล่านี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยการเลื่อนสายพานด้วยตนเองผ่านการจัดเรียงรอก เครื่องเจาะคอริ่งสามารถให้ประโยชน์มากมายแก่ผู้ใช้ ประการแรกคันโยกช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานได้เปรียบเชิงกลอย่างมาก เนื่องจากถูกยึดเข้ากับโต๊ะทำให้สามารถใช้รองหรือแคลมป์เพื่อวางตำแหน่งและยึดชิ้นงานได้ทำให้การทำงานแม่นยำขึ้นมาก นอกจากนี้มุมของแกนหมุนยังคงที่สัมพันธ์กับโต๊ะทำให้สามารถเจาะรูได้อย่างแม่นยำและซ้ำซาก

เครื่องจักรคอริ่งที่ทันสมัยส่วนใหญ่เป็นระบบอัตโนมัติทางเทคนิค

โดยใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ควบคุมเชิงตัวเลข ด้วยเหตุนี้จึงสามารถตั้งโปรแกรมให้ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องเจาะ มีประโยชน์สำหรับการเจาะรูรูปแบบการเจาะรูขนาดเล็กและรูที่ทำมุม เครื่องเจาะมักใช้สำหรับงานเวิร์กช็อปแบบสุ่มเช่นการขัดการขัดสีหรือการขัดเงาและอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่หมุนได้ในหัวจับ แตกต่างจากเครื่องเจาะในหลาย ๆ วิธี เครื่องจักรเหล่านี้ใช้สำหรับการปรับรูปร่างโลหะและวัสดุที่เป็นของแข็งอื่น ๆ คอริ่งมีสองแบบทั้งแนวนอนหรือแนวตั้ง หมายถึงตำแหน่งของแกนหมุนเครื่องมือตัด 

ไม่เหมือนกับการเจาะที่ชิ้นงานอยู่นิ่งและดอกสว่านเคลื่อนไปบนวัสดุในแนวตั้ง แต่การกัดยังเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนชิ้นงานกับหัวกัดแบบหมุน ในทำนองเดียวกันกับเครื่องเจาะเครื่องกัดอาจใช้งานด้วยตนเองอัตโนมัติเครื่องจักรกลหรือ CNC อัตโนมัติแบบดิจิทัล เครื่องคอริ่งสามารถใช้เพื่อทำงานได้หลายอย่าง สิ่งเหล่านี้ค่อนข้างซับซ้อนเช่นการขุดเจาะการจมตายการคืนเงินการกำหนดเส้นทางเป็นต้น

เช่นเดียวกับเครื่องเจาะคอริ่งเครื่องกัดสมัยใหม่จำนวนมาก

สิ่งนี้ทำให้พวกเขามีความยืดหยุ่นมากขึ้น เมื่อรวมกับคอริ่งที่เหมาะสม เครื่องมือรูปกรวยหรือเครื่องตัดจมูกลูกสามารถปรับปรุงความแม่นยำได้อย่างมากโดยไม่มีผลกระทบต่อความเร็วเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับงานแกะสลักด้วยมือพื้นผิวเรียบส่วนใหญ่ก่อนหน้านี้เครื่องจักรประเภทนี้มีราคาแพงมากในการซื้อและใช้งาน แต่ด้วยราคาของเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่ลดลงทำให้ราคาไม่แพงและสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น สิ่งนี้ทำให้ธุรกิจต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ได้มากขึ้นทำให้การแข่งขันในอุตสาหกรรมดีขึ้น

เมื่อทำงานกับคอริ่งที่มีแบตเตอรี่โปรดปฏิบัติตามคำแนะนำต่อไปนี้เพื่อลดความเสี่ยงจากไฟไหม้แบตเตอรี่รั่วและการบาดเจ็บ แน่นอนว่าเครื่องเจาะก็มีที่ชาร์จแบบสว่านเช่นกัน แต่จะปลอดภัยกว่าที่จะนำแบตเตอรี่ไปใช้เมื่อเครื่องชาร์จมีน้ำหนักมากเกินไป อ่านคำแนะนำด้านความปลอดภัยก่อนทำงานกับเครื่องนี้และปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้